ĐẬU GÀ GIÀU AXIT FOLIC VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐỂ CẢI THIỆN LƯU LƯỢNG MÁU? – (PHẦN MỘT)

Trang web của Kinkan cung cấp những thông tin hữu ích cho cuộc sống hàng ngày.

Được giới thiệu bởi chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Nhật!
Về Chuyên gia dinh dưỡng: Cô Yurie Takemoto
Sau khi có chứng chỉ quốc gia về dinh dưỡng, cô ấy sẽ tham gia vào bộ phận chuẩn bị thực đơn và nấu ăn tại bệnh viện ở Nhật Bản.
Cô hiện đang làm chuyên gia xây dựng và quản lý chế độ ăn, biên tập viên cho các bài báo trên phương tiện truyền thông về dinh dưỡng và cố vấn về thực phẩm.

Bạn có biết rằng trong đậu gà có nhiều axit folic?

Axit folic là một chất dinh dưỡng giúp cải thiện lưu lượng máu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến một loạt các chủ đề, từ các chất dinh dưỡng có trong đậu gà cho đến công thức nấu ăn từ đậu gà!

Gần đây bạn có ăn món nào từ đậu gà không?

Ngay cả khi bạn chưa từng ăn đậu gà, tại sao không đọc bài viết này và thử kết hợp nó vào chế độ ăn uống của bạn trong tương lai chứ!

Trước hết, trong bài viết này, KINKAN sẽ giới thiệu về chất dinh dưỡng của đậu gà.

Đậu gà có giàu axit folic cần thiết để cải thiện lưu lượng máu không?

Axit folic nổi tiếng là một chất dinh dưỡng mà bà bầu muốn bổ sung một cách tích cực!

Axit folic được tìm thấy trong nhiều loại đậu và là chất dinh dưỡng giúp hình thành các tế bào hồng cầu.

Đậu gà được các mẹ bầu quan tâm trong những năm gần đây vì chúng chứa lượng axit folic cao nhất trong các loại đậu.

Mặt khác, Axit folic cũng được cho là một trong những nguyên nhân gây ra xơ cứng động mạch.

Nó có chức năng chuyển đổi “homocysteine” thành “methionine (một trong những axit amin thiết yếu)”.

Methionin còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Mỗi ngày cần dung bao nhiêu đậu gà? (Lượng chuyển đổi thành lượng axit folic)

Theo tiêu chuẩn chế độ ăn uống của Nhật Bản (phiên bản 2015), lượng axit folic được khuyến nghị hàng ngày là 240 ㎍. (Dành cho nam và nữ trên 18 tuổi). Quy đổi ra khoảng 200g đậu gà mỗi ngày.

Tuy nhiên, mức tiêu thụ đậu mà Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đưa ra là 100g mỗi ngày.

Rất khó để có được axit folic chỉ từ đậu gà, vì vậy hãy cố gắng bổ sung cùng với các thành phần thực phẩm khác một cách cân bằng bạn nhé!

Trong ảnh là khoảng 200g đậu gà.

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào cho thấy ăn quá nhiều đậu gà sẽ gây ra các vấn đề về sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều cũng không giúp bạn khỏe mạnh hơn.

 

Vì vậy, bạn hãy duy trì một lượng ăn vừa phải và đều đặn trong một thời gian để đậu gà phát huy “công hiệu”.

Ở bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu các nội dung khác về đậu gà, các bạn nhớ theo dõi nhé!

Top